Home

Welcome to your new site.

For more information about customizing your site check out learn.wordpress.com

Latest from the Blog

วิธีทำ แกงส้มไหลบัวกุ้งสด ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำ แกงส้มไหลบัวกุ้งสด ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากแกะเปลือกกุ้ง เลาะหลังเอาเส้นดำออกให้เรียบร้อย แล้วลวกให้สุก น็อคในน้ำเย็น จากนั้น ล้างไหลบัวให้สะอาด หั่นเป็นท่อน ๆ แล้วเริ่มแกง โดยใส่น้ำเปล่า ตามด้วยพริกแกงส้ม กะปิ เกลือ คนให้ละลายเข้ากัน ใส่ไหลบัวลงไป แล้วปรุงรสด้วย น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ ลำดับสุดท้าย ใส่กุ้งลวกสุกลงไป ตามด้วย น้ำมะนาว เพื่อให้มีรสเปรี้ยวตามชอบ เป็นอันเสร็จ จัดเสิร์ฟ พร้อมรับประทานได้เลย ส่วนผสม วิธีทำ

วิธีทำ แคบหมู พองกรอบ สีสวย ทานเล่นได้ ทำขายเริ่ด

เอาใจคนชอบทานหมู โดยเฉพาะเมนู แคบหมู ที่ได้ทานทีไร หยิบทานจนลืมตัวตลอด หันมาอีกทีหมดเกลี้ยงซะละ จะไปซื้อทานอีก ก็ไม่สะใจ อร่อยขนาดนี้ ลองทำทานเองที่บ้านกันดูไหม ในบทความนี้ SGE จะพาทุกคนไปทำ แคบหมู กัน มีทั้งวิธีทำ แคบหมูไร้มัน และ แคบหมูติดมัน ให้ได้ลองไปเลือกทำ ใครชอบแบบไหน ก็ไปทำตามกันได้เลย ขั้นตอนการทำจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า สูตรวิธีทำ แคบหมู ไร้มันแคบหมูไร้มัน นิยมกันมากทางภาคเหนือ ทานคู่กับน้ำพริก ข้าวเหนียว หรือเป็นเครื่องเคียง ในเมนูขนมจีนน้ำเงี้ยว เป็นต้น วิธีทำง่าย ๆ แถมอร่อยด้วย วัตถุดิบ วิธีทำแคบหมูไร้มัน ส่วนใครที่สนใจตู้อบลมร้อน สามารถอ่านรายละเอียดตู้อบลมร้อน ผู้ช่วยที่จะมาทำให้การทำแคบหมูง่ายขึ้น เร็วขึ้น ก็ตามไปที่ Link : ​https://www.sgethai.com/hot-air-oven/ ได้เลย

แจกสูตร สังขยาฟักทอง เนื้อเนียนนุ่ม หอมอร่อย

วิธีทำให้เนื้อเนียนนุ่มละเอียดน่าทาน สังขยา คือ คัสตาร์ไข่ แบบไทย ทำจาก ไข่ไก่ น้ำตาล หัวกะทิ เกลือ ผสมจนเข้ากัน แล้วนำไปนึ่งจนสุก ทำให้ได้เนื้อสังขยาเนื้อเนียนนุ่ม หวานละมุน โดยหากใครต้องการทำสังขยา ให้เนื้อเนียนละเอียด ไม่มีฟองอากาศ เมื่อผสมทุกอย่างจนเข้ากันแล้ว ให้นำส่วนผสมไปกรองผ่านกระชอน จะทำให้ได้สังขยา เนื้อเนียนละเอียดมากขึ้น วิธีทำให้ฟักทองไม่แตกตอนนึ่ง เนื่องจากเป็นการนึ่งฟักทองทั้งลูก ซึ่งใส่ของเหลวอยู่ด้านใน หากนึ่งฟักทองด้วยความร้อนตลอดเวลา อาจทำให้ฟักทองแตกตอนนึ่งได้ ระหว่างนึ่ง สังขยาฟักทอง ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงควรใช้ไฟอ่อนในการนึ่งตลอดเวลา และ ทุก ๆ 15 นาที ต้องเปิดฝาออกพักหนึ่ง เพื่อระบายความร้อนออก ลูกฟักทองจะได้ไม่แตก วิธีทำสังขยาฟักทอง ส่วนผสม วิธีทำ เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะได้เมนูแสนอร่อยอย่างสังขยาฟักทองไว้ทานกันที่บ้านแล้ว หรือหากเพื่อน ๆ อยากจะลองขายสังขยาฟักทองเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง หากสูตรอาหารในบทความสามารถเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ได้ สุดท้ายอยากใครอยากอ่านบทความเกี่ยวกับสูตรอาหาร หรือ การถนอมอาหารก็ติดตามกันได้เลย รับรองว่าจะมีเทคนิคการถนอมอาหาร และสูตรอาหารต่าง ๆ…

Get new content delivered directly to your inbox.